ตำรวจฝากขัง 3 คนร้ายปล้นร้านทองห้างดังอยุธยา แฉอดีตสท.คนดังเสนาเป็นคนวางแผน

พระนครศรีอยุธยา-ตำรวจ สภ.เสนา นำตัว 3 ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุปล้นร้านทองในห้างดังอยุธยา ฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว ทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ แฉที่แท้อดีต สท.คนดังเสนา เป็นผู้วางแผน

จากกรณีคนร้ายเป็นชายสวมหมวกกันน็อกบุกเดี่ยวเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาเสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ใช้อาวุธปืนยิงตู้โชว์กวาดทองรูปพรรณหนัก 95 บาท มูลค่ากว่า 2.8 ล้านหลบหนี ก่อนวางระเบิดปลอมข่มขู่หวังถ่วงเวลาเจ้าหน้าที่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 9 พ.ย. พบรถจักรยายนต์ ยามาฮ่าฟีโน่ สีขาวดำ เบาะสีน้ำตาล ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ลักษณะคล้ายกับรถจักรยายนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ถูกทิ้งไว้ในพงหญ้า ริมถนนวัดบางปลาหมอ-หัวเวียง ม.6 ต.น้ำเต้า อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา

และเมื่อค่ำคืนวันที่ 11 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1, ชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา, ชุดสืบสวน สภ.เสนา ได้จับกุมตัว นายศักดา หรือหนึ่ง เฮงสวัสดิ์ อดีต สท.เสนา อายุ 47 ปี, นายนรากร หรือบูม ข้องหลิม อายุ 27 ปี เป็นชาว อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาที่ร่วมกันในการวางแผนก่อเหตุปล้นทอง ได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง

จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ชุดสืบสวน สภ.เสนา นำกำลังเข้าปิดล้อมร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใน ต.รางจรเข้ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อจับกุมตัว นายกฤษรัชญ์ หรือกอล์ฟ เรียบฮวด อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาอีก 1 รายที่ถูกออกหมายจับ ทันทีที่เห็นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหาได้ลื่นล้มจนได้รับบาดเจ็บที่ขา ได้มีการเจรจาให้ออกมามอบตัว พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปทำแผลเบื้องต้น จากนั้นทางญาติได้พาตัวผู้ต้องหาออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้นำตัวขึ้นรถไปสอบสวนทันที เพื่อขยายผลติดตามทองที่ก่อเหตุชิงไป

อย่างไรก็ตามในการจับกุมตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า รถจักรยานยนต์ของคนร้ายได้หลบหนีไปตามถนนสายวัดบางปลาหมอ-หัวเวียง แล้วหายไประหว่างทาง แต่พบรถยนต์กระบะสีขาว แบบ 4 ประตู ขับในเส้นทาง จึงได้สืบสวนจากรถกระบะ จนทราบตัวผู้ต้องสงสัย จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม จนเมื่อช่วงเย็นกลุ่มของผู้ต้องสงสัยได้นำทองรูปพรรณจำนวนหนึ่งไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งในย่านนวนคร จ.ปทุมธานี จึงนำไปสู่การเข้าควบคุมตัว

ทั้งนี้มี นายหนึ่ง อดีต สท.เสนา เป็นคนวางแผน นายบูม เป็นคน เข้าไปก่อเหตุชิงทอง และนายกอล์ฟ เป็นคนขับรถยนต์กระบะไปรับนายบูม ที่บริเวณจุดที่พบรถจักรยานยนต์ถูกนำไปทิ้ง ห่างจากร้านทองประมาณ 4 กิโลเมตร แล้วหลบหนีไปซ่อนตัว

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ที่ สภ.เสนา พนักงานสอบสวนร่วมกันสอบปากคำ 3 ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ห้างทองภายในห้างโลตัส โดยได้แยกตัวกันสอบ หลังจากนั้นได้ควบคุมตัว 3 ผู้ต้องหาลงมาจากห้องสอบสวน นำขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยทันที ก่อนที่จะนำตัวทั้ง 3 คนไปฝากขังศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคัดค้านการประกันตัว

เบื้องต้นหลังจากที่ทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การปฏิเสธ จึงไม่สามารถนำตัวทั้ง 3 คนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพได้ ส่วนทองที่ชิงทรัพย์ไปนั้น เบื้องต้นยืนยันมีทั้งสิ้น 86 บาท มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท โดยทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ต่อมาทางพนักงานสอบสวนยังได้เชิญตัวพนักงานร้านทองที่คนร้ายก่อเหตุมาให้ปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินทางกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไปฝากขังนั้น ไม่มีญาติ หรือคนสนิท มาเฝ้าสังเกตการณ์ หรือมาเยี่ยมเลย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง